ISO Vietnam-Đào tạo-tư vấn quản lý


  • benh-vien-dong-nai.jpg
  • benh-vien-truyen-mau-huyet-hoc.jpg
  • cong-ty-bao-bi-shopha.jpg
  • cong-ty-cao-phat-dat.jpg
  • cong-ty-cp-cao-nguyen-xanh.jpg
  • cong-ty-cp-cong-trinh-thuy-bo.jpg
  • gian-khoan-vietsopetro.jpg
  • inlaco-hai-phong.jpg
  • iso-benh-vien-dong-nai.jpg
  • iso-benh-vien-truyen-mau-huyet-hoc.jpg
  • iso-cong-ty-phat-dat.jpg
  • iso-cong-ty-sino.jpg
  • iso-cong-ty-sopha.jpg
  • khu-trung-viet-nam-vfc.jpg
  • sabeco-song-lam.jpg
  • tat-nien-cong-ty-01.jpg
  • tat-nien-cong-ty_02.jpg
  • tet-nien-cong-ty-2012.jpg
  • thuybo.jpg
  • tmsx-sino.jpg
Đào tạo – tư vấn công cụ quản lý chất lượng 5S trong bệnh viện theo Thông tư 19/2013/TT-BYT

 

                                                                                       

Kính gửi:  Quý Ông/ Bà Giám đốc Bệnh viện

Căn cứ Thông tư 19/2013/TT-BYT ban hành ngày 12/7/2013 của Bộ Ytế yêu cầu các Bệnh viện phải triển khai Hệ thống quản lý chất lượng cho dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Công văn số 4858/QĐ/BYT ban hành ngày 3/12/2013 về việc triển khai Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.

Nhằm đáp ứng yêu cầu của Bộ Ytế và hỗ trợ các Bệnh viện triển khai thành công Hệ thống quản lý chất lượng. Công Ty Tư Vấn Giải Pháp Quản Lý Toàn Diện (TMSC) là một trong những đơn vị tiên phong hiện nay trong lĩnh vực đào tạo – tư vấn về Quản lý chất lượng bệnh viện, với bề dày kinh nghiệm nhiều năm đào tạo tư vấn trong lĩnh vực dịch vụ Ytế và đã tư vấn thành công Hệ thống quản lý chất lượng cho nhiều Bệnh viện lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh: Với phương châm “KHOA HỌC - HIỆU QUẢ - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG" TMSC trân trọng gửi tới Quý Bệnh viện các chương trình xây dựng và triển khai Hệ thống quản lý chất lượng tại bệnh viện bao gồm:

  1. Triển khai đào tạo – tư vấn công cụ quản lý chất lượng 5S trong bệnh viện (Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng).
  2. Tư vấn phương pháp triển khai nâng cao điểm số đánh giá chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y Tế.
  3. Tư vấn triển khai Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để duy trì hiệu quả 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ YTế, tiến tới thẩm định chất lượng bệnh viện theo các tiêu chuẩn tiên tiến như JCI (Joint Commission International) của Mỹ, hay tiêu chuẩn HAS của Pháp.

Rất cảm ơn Quý Ông/ Bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư này. Nếu bệnh viện có yêu cầu về đào tạo tư vấn vui lòng liên hệ văn phòng TMSC để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TƯ VẤN GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TOÀN DIỆN (TMSC)

Địa chỉ: Số 61 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Ms. Ngọc Huyền – Trợ lý

Mobile: 0932.133.804

Ms. Hương Giang – Trợ lý

Mobile: 0938.271.399

Tel: (08) 38443353 – 62969090; 

Hotline: 090.820.0606 / 096.785.6868 (Mr. Bình – Giám đốc TMSC)

Web   : www.isovietnam.com.vn;

E-mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  

Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ;

 

 
Lợi ích của 5S trong bệnh viện
 

Một nghiên cứu được thực hiện tại một số bệnh viện trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc áp dụng triết lý Kaizen và phương thức 5S đã làm tăng diện tích lưu trữ thêm 10%, đồng thời giảm thời gian tìm kiếm tài liệu xuống 20%. 5S không chỉ là những nguyên tắc mà đã trở thành một tập quán quản trị trong doanh nghiệp Nhật Bản. Đó là văn hóa "sạch sẽ" nơi công sở nhằm triệt tiêu sự lãng phí và tăng hiệu suất làm việc.

Hiện nay, “việc cải tiến liên tục (Kaizen) các quá trình” là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp trong đó có rất nhiều bệnh viện áp dụng nhằm giảm quá tải. Kaizen bao gồm việc sáng tạo và thực hiện những ý tưởng nhằm đạt được mục tiêu bằng những phương pháp mang lại hiệu quả cao hơn. Mục tiêu của Kaizen không phải là giảm chi phí mà là làm cho công việc đơn giản hơn, nhanh hơn, tiện ích hơn và hiệu quả hơn. Chìa khóa để thực hiện Kaizen chính là không ngừng đưa ra các ý tưởng nhằm thúc đẩy cải tiến. 

Nếu Kaizen được xem là một công cụ chiến lược vững chắc để khắc phục các khó khăn và đạt được các mục tiêu của bệnh viện thì phương pháp 5S (năm nguyên tắc bắt đầu bằng chữ S trong tiếng Nhật)  là các kỹ thuật cơ bản cho phép tăng hiệu quả và năng suất trong khi vẫn đảm bảo một môi trường tổ chức dễ chịu. Tiêu chuẩn 5S thực tiễn được thực hiện qua 5 quá trình cơ bản: Seiri (Sàng lọc) , Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), Shituke (Sẵn sàng).

Để thực hiện được điều này, các nhân viên trong khoa đó đã bắt đầu bằng việc Seiri (Sàng lọc). Cụ thể là, khu vực làm việc đã được đánh dấu rõ ràng đi kèm với việc áp dụng nhãn đỏ cho tất cả các yếu tố được coi là không cần thiết cho bộ phận phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, mọi vật không có giá trị sử dụng đã được loại bỏ.

Kết thúc Seiri, hai quá trình tiếp theo được áp dụng là Seiton (Sắp xếp) và Seiso (Sạch sẽ). Qua hai quá trình này, tất cả các đối tượng được đặt không phù hợp đã được kiểm kê và được thay thế bằng các vật dụng cần thiết cho khu vực khám chữa bệnh của khoa đó. Cùng với đó, các tiêu chuẩn trực quan của sự sắp xếp hợp lý đã được thiết lập.

Để thực hóa 5S cho bệnh viện, chúng ta cần áp dụng từng khoa một, không nên thực hiện đại trà. Khi áp dụng lần lượt bạn sẽ dễ dàng thu được kết quả tốt nhất và rút được kinh nghiệm để áp dụng cho những khoa tiếp theo. Trước khi thực hiện các khoa nên chụp lại tất cả ảnh trước và sau để dễ dàng so sánh.

Khi thực hiện đúng 5S, nhân viên ý tế góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, chi phí khám chữa bệnh của bệnh nhân hợp lý hơn, thời gian điều trị có thể ngắn hơn, mang lại sự hài lòng của bệnh nhân cho bệnh viện. Đồng thời chỉ tiết kiệm được sức lực cho nhân viên y tế. Giúp họ sau giờ làm việc vẫn còn sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái để tham gia các hoạt động giải trí, chăm sóc gia đình tốt hơn.

Kaizen không phải là một công cụ, không phải là một kỹ thuật mà là một triết ly. Việc áp dụng các nguyên tắc Kaizen có thể ví như một cuộc đối thoại liên tục giữa người quản lý và người lao động (Các bác sĩ, điều dưỡng) và giữa người lao động này với người lao động khác. Chính vì thế, các yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động Kaizen và 5S bao gồm: Cam kết của lãnh đạo cao nhất, vai trò của cán bộ quản lý các phòng ban, tổ, nhóm, sự nỗ lực tham gia của mọi người, việc triển khai cải tiến được thực hiện liên tục, hàng ngày.

 

Huỳnh Châu - Phòng Công nghệ thông tin

Nguồn: Bệnh Viện Trưng Vương

 
5S VÀ LÝ DO PHẢI 5S

Từ văn phòng, nhà kho cho đến công trường xây dựng,bệnh viện hay nhà xưởng công nghiệp hoặc nông nghiệp. Nơi nào có hoạt động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ. Không có hoạt động 5S thì không thể bàn đến việc quản lý và cải tiến.

5S ngăn chặn sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm vật tư, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Người làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót. Các thiết bị vật tư hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn.

 

5 S là 5 chữ cái đầu của các từ:
- Sàng lọc (Seiri - Sorting out): Sàng lọc những cái không cần thiết tại nơi làm việc và loại bỏ chúng.
- Sắp xếp (Seiton - Storage): Sắp xếp mọi thứ ngăn nắp và đúng chỗ của nó để tiện sử dụng khi cần.
- Sạch sẽ (Seiso - Shining the workplace): Vệ sinh, quét dọn, lau chùi mọi thứ gây bẩn tại nơi làm việc.
- Săn sóc (Seiletsu - Setting standards): Đặt ra các tiêu chuẩn cho 3S nói trên và thực hiện liên tục.
- Sẵn sàng (Shitsuke - Sticking to the rule): Tạo thói quen tự giác, duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định tại nơi làm việc để mọi thứ luôn sẵn sàng.
Có doanh nghiệp đã áp dụng 5S vào công tác nhân sự; sàng lọc đội ngũ nhân viên để lựa chọn nhân tài; sắp xếp lại bộ máy để nâng cao tính hiệu quả; vệ sinh tức là cải thiện bầu không khí trong cơ quan trở nên thân thiện, cởi mở, đoàn kết hơn, v.v... cho nên 5S chính là nền tảng của năng suất và chất lượng.
Tại sao phải thực hiện?
Một đặc điểm của người ViệtNam (có lẽ là tình trạng chung của những nước nghèo), có thể nói là một căn bệnh, đó là: Giữ lại tất cả mọi thứ cần thiết và không cần thiết. Kết quả là có trong tay cả kho những thứ không sử dụng được.Tại sao không sử dụng được?
1. Thứ nhất là không ngăn nắp: Vì quá nhiều vật dụng cất giữ lộn xộn, không biết mình đang có cái gì, khi cần tìm không biết đâu mà tìm, và vẫn phải đi mua dù đang có sẵn. Như vậy, vừa tốn phí bảo quản, vừa không có tác dụng.
2. Thứ hai là không chọn lọc, chuẩn bị: Giữ lại cả thứ sử dụng được và không sử dụng được, thứ sử dụng được thì không sẵn sàng sử dụng, cất giữ lộn xộn làm mất thời gian tìm kiếm.
- Môi trường làm việc bề bộn, không vệ sinh tạo thành thói quen, không ai quan tâm, chỉ làm khi có đoàn kiểm tra.
- Có tổ chức tốt mới có thể có được những sản phẩm tốt và ổn định, với tình hình hiện nay, muốn tồn tại thì phải thực hiện.
BS. Nguyễn Vĩnh Phúc
Bệnh viện Đa Khoa Thiện Hạnh

Liên hệ văn phòng TMSC (08.38443353 - 62969090) để được tư vấn và cung cấp thông tin về dịch vụ  đào tạo Tư vấn Tiêu Chuẩn 5S
 
Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 chính thức được ban hành và áp dụng (06/10/2015)

 

ISO 14001 là một trong những tiêu chuẩn về quản lý môi trường phổ biến nhất trên thế giới. Trên cơ sở soát xét lại nhằm đảo bảo tính phù hợp với yêu cầu trong tương lai, phiên bản ISO 14001:2015 đã đạt sự đồng thuận quốc tế trong việc đưa ra các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý môi trường. Nó giúp cải thiện tổ chức của họ gắn với đảm bảo hiệu suất môi trường thông qua sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên và giảm chất thải, đạt được lợi thế cạnh tranh và sự tin tưởng, sự tín nhiệm của các bên liên quan.

20 năm qua, với việc đưa ra các yêu cầu đối với quản lý môi trường, ISO 14001 đã là một trong những tiêu chuẩn được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới và là một công cụ kinh doanh quan trọng đối với nhiều tổ chức. Với con số hơn 300.000 chứng chỉ được cấp mỗi năm, ISO 14001 đứng ở vị trí khá cao trong chương trình nghị sự của nhiều tổ chức, những đơn vị quan tâm đến tác động môi trường.


Áp dụng ISO 14001:2015 là hành động thiết thực nhằm chung tay bảo vệ môi trường

Nhằm đảm bảo tính phù hợp của tiêu chuẩn đối với sự phát triển của thị trường, mới đây, ngày 15/09/2015, bản soát xét của ISO 14001 phiên bản năm 2015 (ISO 14001:2015 thay thế phiên bản ISO 14001:2004) đã chính thức được công bố và áp dụng. Phiên bản mới đáp ứng những xu hướng mới nhất, ví như thừa nhận của các công ty về sự cần thiết phải tính đến cả yếu tố bên ngoài lẫn bên trong có ảnh hưởng đến tác động của chúng, bao gồm cả biến đổi khí hậu.

Bản soát xét là kết quả công sức lao động của 121 chuyên gia của ban kỹ thuật ISO/TC 207/SC 1 về phát triển môi trường đại diện cho các bên liên quan từ 88 quốc gia, dẫn dắt bởi BSI, đại diện của UK trong ISO.

ISO 14001:2015 chứa đựng các cải tiến, cải thiện trong một số điểm chính sau:

- Cam kết của bộ phận lãnh đạo;

- Sự gắn kết với đường lối chiến lược;

- Bảo vệ môi trường, tập trung vào các sáng kiến chủ động;

- Giao tiếp hiệu quả thông qua các chiến lược truyền thông;

- Suy nghĩ trên cơ sở vòng đời của sản phẩm, dịch vụ; cân nhắc từng giai đoạn, quá trình từ lúc xây dựng, phát triển cho đến khi kết thúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, ISO 14001 đã tồn tại được 20 năm. Bà Anne-Marie Warris – Chủ tịch Ban Kỹ thuật ISO/TC 207/SC1 (chịu trách nhiệm xây dựng và soát xét tiêu chuẩn ISO 14001) tin rằng, bản soát xét mới này có khả năng đảm bảo tính phù hợp với thị trường trong 20 năm tới nữa. Theo bà, “ISO 14001 đã hiện thực hóa rất nhiều giấc mơ của 20 năm trước, bao gồm cả việc giúp quản lý các vấn đề môi trường một cách toàn diện”.

ISO 14001:2015 có thể được áp dụng bởi bất kỳ tổ chức, bất kể quy mô hoạt động hoặc lĩnh vực. Nó đưa ra những tiêu chí cho một hệ thống quản lý môi trường và có thể được chứng nhận; Hoạch định ra những khuôn khổ hành động cho một công ty hay tổ chức có thể làm theo để thiết lập một hệ thống quản lý môi trường hiệu quả. ISO 14001:2015 không quy định các tiêu chí hoạt động môi trường cụ thể nên tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ hoặc một phần Tiêu chuẩn tương ứng, phù hợp để cải thiện hệ thống quản lý môi trường của mình.

Không thể công bố phù hợp tiêu chuẩn ISO 14001:2015 nếu tất cả các yêu cầu của nó được tích hợp vào HTQL môi trường của tổ chức, doanh nghiệp đang áp dụng ISO 14001:2004 mà không có sự đánh giá loại trừ các điểm không phù hợp.

“Trong thời gian tới, phiên bản mới sẽ giúp tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các vấn đề môi trường và suy nghĩ, kế hoạch về chiến lược hành động của tổ chức”. Bà Anne-Marie Warris – Chủ tịch Ban Kỹ thuật ISO/TC 207/SC1 - nhận xét và bổ sung: “Tôi có thể thấy trước rằng, quan điểm về vòng đời và các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng được đề cập đến trong ISO 14001 sẽ trở nên ngày một mạnh mẽ trong tương lai”.

Tổng Thư ký hành động của ISO- ông Kevin McKinley cho biết, “Bản soát xét lần này của ISO 14001 phản ánh rất nhiều thay đổi trong công nghệ và những gì mà các bên liên quan mong đợi ở một tổ chức”. Cũng theo ông, “ISO 14001 có thể là một công cụ có nhiều khả năng mang lại lợi ích kinh tế, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh và giúp các tổ chức cải thiện năng suất, chất lượng”.


Suy nghĩ, kế hoạch và chiến lược hành động của mỗi tổ chức hãy hướng về môi trường

Theo hướng dẫn của Diễn đàn công nhận quốc tế (IAF), các tổ chức được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 có 3 năm kể từ ngày tiêu chuẩn mới được ban hành để chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Điều này có nghĩa Giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 chỉ có thể được cấp kể từ ngày 15/09/2015 và tất cả Giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/09/2018.

Tham khảo tại  http://www.ismq.org.vn  http://www.iso.org

Để hiểu rõ hơn về ISO 14001 phiên bản 2015, cũng như cách áp dụng vào tổ chức thực tiễn, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ văn phòng công ty TMSC để được tư vấn :  08.38443353 hoặc 08.6296.9090

 
Hướng chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sang ISO 9001:2015.

Phiên bản mới ISO 9001:2015.

Được ban hành từ năm 1987, tiêu chuẩn ISO 9001 liên tục được soát xét trong các năm 1994, năm 2000, năm 2008. Ủy ban Kỹ thuật chịu trách nhiệm soạn thảo ISO 9001 của tổ chức ISO (ISO/TC 176) đã làm việc trong giai đoạn hơn 3 năm, từ tháng 2/2012- giai đoạn thiết kế. Giai đoạn soát xét  đã tiếp nhận hơn 3000 ý kiến đánh giá với tỷ lệ hơn 80% tán thành với các bản dự thảo, đồng thời các bản góp ý  đến từ các tiểu ban kỹ thuật TC 176 quốc gia, và ngày 15 tháng 9 năm 2015, tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 chính thức được ban hành.

Những thay đổi cơ bản và những yêu cầu mới.

Nhằm giúp cho các tổ chức, công ty áp dụng thuận tiện và vận hành đồng bộ các hệ thống quản lý, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và các tiêu chuẩn hệ thống quản lý được sửa đổi sau này sẽ có một cấu trúc giống nhau, bao gồm 10 điều khoản chính, cụ thể:

1.      Phạm vi (Scope)

2.      Tài liệu viện dẫn (Normative references)

3.      Thuật ngữ và định nghĩa (Terms and definitions)

4.      Bối cảnh của tổ chức (Context of the organization and its context)

5.      Vai trò của lãnh đạo (Leadership)

6.      Hoạch định (Planning)

7.      Hỗ trợ (Support)

8.      Vận hành (Operation)

9.      Đánh giá kết quả thực hiện (Performance evaluation)

10.  Cải tiến (Improvement)

Thời điểm bắt buộc chuyển đổi

Theo hướng dẫn của Diễn đàn các tổ chức công nhận quốc tế (IAF), các tổ chức, doanh nghiệp đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 có 03 năm kể từ ngày 15/9/2015-ngày ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Điều này có nghĩa là giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 chỉ được cấp kể từ ngày 15/9/2015 và mọi giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/9/2018.

Tổ chức, doanh nghiệp phải làm gì?

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trước ngày 15/9/2015 thì:

- Giấy chứng nhận vẫn còn nguyên giá trị hiệu lực cho tới hết thời hạn ghi trên giấy chứng nhận.

- Trong thời hạn hiệu lực nêu trên, các tổ chức, doanh nghiệp có thể đăng ký để được chứng nhận chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào bất kỳ thời điểm nào. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn để được đánh giá chuyển đổi trong lần đánh giá giám sát, đánh giá chứng nhận lại hoặc thông qua một cuộc đánh giá chuyển đổi riêng.

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp được chứng nhận trong khoảng thời gian chuyển đổi từ 15/9/2015 đến hết 14/9/2018 :

-  Các tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 hoặc tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Tuy nhiên, nếu lựa chọn chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9008 thì giấy chứng nhận sẽ chỉ có hiệu lực tối đa đến hết ngày 14/9/2018.

-  Trong thời gian chuyển đổi nêu trên, sau khi đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, các tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn để chuyển đổi sang tiêu chuẩn ISO 9001:2015 như hướng dẫn ở phần trên.

Đối với các tổ chức được chứng nhận sau ngày 14/9/2018:

-  Mọi hoạt động đánh giá chứng nhận sau thời điểm này đều phải theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

-  Mọi giấy chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 sau thời điểm này đều bị hủy bỏ.


Liên hệ văn phòng TMSC (08.38443353 - 62969090) để được tư vấn và cung cấp thông tin về dịch vụ  đào tạo Tư vấn Tiêu Chuẩn ISO 9001:2015

 

 

 


Trang 1 trong tổng số 7 trang

Hot line

08. 6296.9090 08.3844.33.53

Hỗ trợ trực tuyến

Ms Cúc
Ms Nguyệt

Logo Công nhận

  • h1.jpg
  • h2.jpg
  • h3.jpg
  • h4.jpg
  • h5.jpg
  • h6.jpg
  • h7.jpg
  • h8.jpg

Logo Chứng nhận

tmsc

tmsc

tmsc

tmsc

tmsc

tmsc

tmsc

ACS



KHÁCH TRỰC TUYẾN

Hiện có 3 khách Trực tuyến

TIÊU CHUẨN QUẢN LÝ

You are here  :